Thông báo về việc tuyển dụng viên chức – Đợt 1 năm 2024 tại Trường ĐHSP TDTT TP.HCM

Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh > Chỉ đạo, điều hành > Thông báo về việc tuyển dụng viên chức – Đợt 1 năm 2024 tại Trường ĐHSP TDTT TP.HCM

UPES – Ngày 31/7/2024 Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM ban hành Thông báo số 625/TB-ĐHSPTDTT về việc tuyển dụng viên chức – Đợt 1 năm 2024, cụ thể như sau:

Căn cứ Kế hoạch số 624/KH-ĐHSPTDTT ngày 30/7/2024 của Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh về tuyển dụng viên chức – Đợt 1 năm 2024;

Căn cứ tình hình nhu cầu thực tế về đội ngũ cán bộ viên chức của nhà trường năm 2024. Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây gọi tắt là Trường ĐHSP TDTT TP.HCM) thông báo tuyển dụng viên chức – Đợt 1 năm 2024 như sau:

I. CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG

Chỉ tiêu tuyển dụng viên chức Trường ĐHSP TDTT TP.HCM – Đợt 1 năm 2024 là: 25 chỉ tiêu. Trong đó, các vị trí việc làm theo ngạch, hạng chức danh nghề nghiệp viên chức tuyển dụng gồm vị trí việc làm như sau:

+ Giảng viên (Hạng III – Mã số V.07.01.03): 05 chỉ tiêu.
+ Chuyên viên (Mã số 01.003): 15 chỉ tiêu.
+ Kế toán viên (Mã số 06.031): 01 chỉ tiêu.
+ Chuyên viên Công nghệ thông tin (Hạng III – Mã số V.11.06.1): 01 chỉ tiêu.
+ Văn thư viên (Mã số 02.007): 01 chỉ tiêu.
+ Nhân viên kỹ thuật (Mã số 01.005): 01 chỉ tiêu Hợp đồng lao động.
+ Thư viện viên (Hạng III – Mã số V.10.02.06): 01 chỉ tiêu.
(Phụ lục chi tiết chỉ tiêu tuyển dụng viên chức kèm theo Thông báo)

II. ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN VIÊN CHỨC

1. Trường hợp được đăng ký dự tuyển

1.1. Điều kiện chung

Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển:

  • Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
  • Từ đủ 18 tuổi trở lên;
  • Có Phiếu đăng ký dự tuyển;
  • Có lý lịch rõ ràng;
  • Đủ sức khoẻ để thực hiện nhiệm vụ;
  • Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển dụng.
  • Đáp ứng các điều kiện khác phù hợp theo vị trí việc làm.

1.2. Điều kiện cụ thể:

– Đối với người dự tuyển vào vị trí việc làm giảng viên phải đạt điều kiện chung và đạt tiêu chuẩn về trình độ đào tạo bồi dưỡng theo quy định hiện hành tương ứng với chức danh nghề nghiệp giảng viên đăng ký dự tuyển, cụ thể:
+ Có bằng thạc sĩ trở lên chuyên ngành phù hợp với vị trí dự tuyển;
+ Có chứng chỉ bồi dưỡng chức danh tiêu chuẩn nghề nghiệp giảng viên hoặc chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm giảng dạy trình độ đại học, cao đẳng.
– Đối với người dự tuyển vào vị trí việc làm không phải là giảng viên phải đạt điều kiện chung và đạt tiêu chuẩn về trình độ đào tạo bồi dưỡng theo yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ được nêu tại Phụ lục Thông báo này.

2. Trường hợp không được đăng ký dự tuyển

  • Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển:
  • Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
  • Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Toà án; đang áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.

3. Đối tượng và điểm ưu tiên trong tuyển dụng viên chức

3.1. Đối tượng và điểm ưu tiên

  • Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
  • Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
  • Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
  • Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.

3.2. Trường hợp người dự xét tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên quy định tại khoản 3.1 Thông báo này thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.

III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG VÀ XÁC ĐỊNH THÍ SINH TRÚNG TUYỂN

1. Nội dung, hình thức tuyển dụng

Việc tuyển dụng viên chức Trường ĐHSP TDTT TP. Hồ Chí Minh được thực hiện thông qua hình thức xét tuyển theo 2 vòng:

a) Vòng 1: Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được thông báo triệu tập tham dự vòng 2.

Trường hợp vị trí việc làm tuyển dụng yêu cầu trình độ ngoại ngữ trong tiêu chuẩn trình độ đào tạo, bồi dưỡng, nếu có bằng cử nhân ngoại ngữ hoặc tốt nghiệp đại học trở lên ở nước ngoài hoặc học bằng tiếng nước ngoài ở Việt Nam thì được sử dụng thay thế. Nếu không có văn bằng, chứng chỉ ngoại ngữ phù hợp thì Hội đồng tuyển dụng tổ chức sát hạch để đánh giá năng lực ngoại ngữ theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng.

b) Vòng 2: Kiểm tra, sát hạch thông qua thực hành/vấn đáp về kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

+ Đối với vị trí việc làm chuyên ngành giảng dạy, ứng viên chuẩn bị trước 05 tiết giảng để thực hành giảng dạy thuộc các học phần/ môn học liên quan đến vị trí giảng dạy cần tuyển.

+ Đối với vị trí việc làm chuyên môn, nghiệp vụ, ứng viên chuẩn bị trước nội dung về chuyên môn, nghiệp vụ để trả lời vấn đáp theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

+ Điểm được tính theo thang điểm 100 (Trong đó: Kiến thức chung: 30 điểm; Kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ: 60 điểm; Câu hỏi phụ: 10 điểm).

+ Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả thi Vòng 2.

2. Xác định người trúng tuyển

Việc xác định người trúng tuyển được thực hiện theo khoản 5 Điều 1 của Nghị định số 85/2023/NĐ-CP, cụ thể như sau:

a) Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau:
+ Có kết quả điểm tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên;
+ Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) được quy định tại khoản 3 Mục II Thông báo này lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu tuyển dụng của vị trí việc làm. Ưu tiên tuyển người có trình độ cao hơn, nếu vẫn còn chỉ tiêu thì thực hiện tuyển dụng người có trình độ thấp hơn liền kề; ở mỗi trình độ căn cứ vào điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp để xác định người trúng tuyển.
b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có số điểm (tính theo kết quả điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có)) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì xác định theo thứ tự sau:
+ Người có kết quả điểm phỏng vấn cao hơn là người trúng tuyển;
+ Người có trình độ đào tạo theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng cao hơn;
Trường hợp vẫn không xác định được thì Hiệu trưởng quyết định người trúng tuyển.
c) Trường hợp đăng ký 02 nguyện vọng nhưng không trúng tuyển ở nguyện vọng 1 thì được xét ở nguyện vọng 2 nếu vị trí việc làm đăng ký ở nguyện vọng 2 vẫn còn chỉ tiêu tuyển dụng sau khi đã xét hết nguyện vọng 1, bao gồm cả việc xét nguyện vọng của người có kết quả trúng tuyển thấp hơn liền kề theo quy định khoản 4 Điều 18 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP.
Trường hợp có 02 người trở lên bằng điểm nhau ở nguyện vọng 2 thì người trúng tuyển được xác định theo quy định tại điểm b khoản 2 Mục III Thông báo này.
Trường hợp vị trí việc làm vẫn còn chỉ tiêu tuyển dụng sau khi đã xét đủ 02 nguyện vọng thì căn cứ vào kết quả thi, Hội đồng thi báo cáo Hiệu trưởng quyết định tuyển dụng đối với người có kết quả tuyển dụng thấp hơn liền kề so với kết quả tuyển dụng của người trúng tuyển ở vị trí việc làm tại đơn vị khác nhưng có cùng tiêu chuẩn, điều kiện với tiêu chuẩn, điều kiện của vị trí việc làm tại đơn vị còn chỉ tiêu tuyển dụng, cùng Hội đồng, cùng áp dụng hình thức (vòng 2) và chung đề thi. Người được tuyển dụng trong trường hợp này phải đáp ứng quy định tại điểm a khoản 2 Mục III Thông báo này. Đối với các vị trí việc làm không có người đăng ký dự tuyển, Hiệu trưởng quyết định việc tuyển dụng theo quy định.
d) Người không được tuyển dụng trong kỳ xét tuyển viên chức quy định tại Thông báo này không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.

IV. HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN, HỒ SƠ TRÚNG TUYỂN, LỆ PHÍ DỰ TUYỂN VÀ THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NỘP HỒ SƠ ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN

1. Thành phần hồ sơ tuyển dụng

Mỗi thí sinh đăng ký dự tuyển phải trực tiếp nộp 01 (một) bộ hồ sơ, gồm các nội dung như sau:

  • Phiếu đăng ký dự tuyển theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ (tải mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển tại địa chỉ https://tchc.upes.edu.vn/ );
  • Sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong thời hạn 03 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
  • Bản sao (có chứng thực) văn bằng các trình độ đào tạo, bảng điểm kết quả học tập;
  • Bản sao chứng chỉ (có chứng thực) liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ (nếu có);
  • Bản sao chứng chỉ ngoại ngữ, tin học (có chứng thực);
  • Bản sao (có chứng thực) giấy chứng nhận thuộc đối tượng ưu tiên trong tuyển dụng được cơ quan có thẩm quyền cấp (nếu có);
  • Giấy chứng nhận sức khoẻ (do bệnh viện quận, huyện trở lên cấp) trong thời hạn 06 tháng, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển;
  • Bản sao (có chứng thực) giấy khai sinh và căn cước công dân;
  • 02 ảnh thẻ chân dung thí sinh có kích cỡ 4x6cm (phải được chụp trong vòng 6 tháng gần nhất).

Lưu ý:

  • Tất cả hồ sơ đựng trong túi đựng, mặt ngoài ghi rõ thông tin cá nhân, liệt kê đầy đủ các loại giấy tờ trong hồ sơ.
  • Không nhận phiếu đăng ký dự tuyển không đúng mẫu quy định, không nhận đăng ký dự tuyển đối với những người chưa có bằng tốt nghiệp chuyên môn.
  • Người đăng ký dự tuyển phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của những giấy tờ trong hồ sơ dự tuyển.
  • Trường hợp người dự tuyển đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội, được bố trí làm việc theo đúng ngành, nghề đào tạo hoặc đúng theo chuyên môn, nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm mà thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự tương ứng với thời gian tập sự của chức danh nghề nghiệp được tuyển dụng thì gửi kèm hồ sơ minh chứng (Bản sao Sổ Bảo hiểm xã hội hoặc Bản ghi quá trình đóng bảo hiểm xã hội; các minh chứng quá trình công tác trước đó) để làm căn cứ được miễn tập sự theo quy định.
  • Khi nộp hồ sơ phải đọc kỹ bảng tổng hợp nhu cầu tuyển dụng để chọn đúng vị trí việc làm của Trường cần tuyển dụng, đảm bảo nhu cầu dự tuyển phù hợp với ngành nghề, trình độ và các yêu cầu khác của vị trí việc làm cần tuyển.
  • Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký 01 bộ hồ sơ vào một vị trí việc làm cần tuyển dụng. Trường hợp thí sinh nộp hồ sơ vào nhiều vị trí khác nhau, Hội đồng tuyển dụng sẽ hủy bỏ điều kiện dự thi của thí sinh đó.
  • Trường hợp văn bằng do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công chứng dịch thuật sang tiếng Việt và cơ sở đào tạo nước ngoài phài được Cục Quản lý chất lượng – Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tính pháp lý của văn bằng.

2. Hoàn thiện hồ sơ trúng tuyển

Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo công nhận kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển nộp 02 bộ hồ sơ cho Trường ĐHSP TDTT TP. Hồ Chí Minh và xuất trình bản chính các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập, minh chứng quá trình công tác (nếu có, để xét miễn tập sự) theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng để đối chiếu. Hồ sơ tuyển dụng bao gồm:

a) Bản sao chứng thực: văn bằng tốt nghiệp, bảng điểm, chứng chỉ, văn bằng được miễn thi ngoại ngữ hoặc chứng chỉ tiếng dân tộc, giấy tờ chứng minh là người dân tộc thiểu số (nếu được miễn thi ngoại ngữ) theo yêu cầu của vị trí việc làm, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có);
Đối với các trường hợp nộp bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được công nhận tại Việt Nam theo quy định, phải nộp bản sao chứng thực giấy công nhận văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc các tài liệu chứng minh văn bằng được miễn thực hiện thủ tục công nhận văn bằng.
b) Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp (thời điểm cơ quan có thẩm quyền cấp phiếu lý lịch tư pháp được thực hiện sau thời điểm có thông báo thí sinh trúng tuyển).
Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ tuyển dụng theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc phát hiện người trúng tuyển sử dụng văn bằng, chứng chỉ không đúng quy định thì Hiệu trưởng ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển. Trường hợp người đăng ký dự tuyển có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của Trường và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.

3. Lệ phí đăng ký dự tuyển

Thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính về Quy định mức thu, chế độ nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.

a) Mức thu lệ phí tuyển dụng: Dự kiến 500.000 đồng/thí sinh (Năm trăm nghìn đồng chẵn/thí sinh).
b) Thời gian nộp lệ phí: Kể từ ngày ra thông báo kết quả vòng 1 đến trước ngày tổ chức kiểm tra, sát hạch vòng 2.
Trường hợp không đủ điều kiện dự tuyển hoặc thí sinh đăng ký nhưng không tham gia thi tuyển, Trường ĐHSP TDTT TP.HCM không hoàn trả lại hồ sơ đăng ký dự tuyển và lệ phí dự tuyển.
c) Cách thực nộp lệ phí: Nộp phí trực tiếp tại Phòng Kế hoạch – Tài chính hoặc chuyển qua tài khoản ngân hàng của Trường.

  • Ngân hàng thụ hưởng: Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Chi nhánh Phú Nhuận.
  • Số tài khoản: 060238737111.
  • Tên tài khoản thụ hưởng: Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Nội dung chuyển khoản: “Họ và tên – Lệ phí XTVC 2024”.

Lưu ý:
+ Giữ lại biên nhận/ủy nhiệm chi hoặc ảnh chụp chuyển khoản ngân hàng để đối chiếu.
+ Thí sinh không nộp phí tuyển dụng đúng thời hạn quy định nêu trên xem như không đủ điều kiện dự tuyển.

4. Thời gian, địa điểm nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển

+ Thời gian: Từ ngày 01 tháng 8 năm 2024 đến 17 giờ 00 phút, ngày 31 tháng 8 năm 2024.
+ Người dự tuyển đăng ký và nộp phiếu đăng ký dự tuyển trực tiếp trong giờ hành chính (Từ thứ Hai đến thứ Sáu) hoặc qua đường bưu chính đến Văn phòng Phòng Tổ chức – Hành chính, Trường ĐHSP TDTT TP. Hồ Chí Minh (Số 639 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh).

V. DANH SÁCH ĐỦ ĐIỀU KIỆN DỰ TUYỂN; THỜI GIAN; ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC XÉT TUYỂN

1. Hội đồng tuyển dụng viên chức Trường ĐHSP TDTT TP.HCM – Đợt 1 năm 2024 sẽ thông báo danh sách thí sinh đủ điều kiện dự tuyển viên chức; thời gian địa điểm tổ chức xét tuyển; kết quả xét tuyển và các thông tin khác trên trang thông tin điện tử của Trường ĐHSP TDTT TP.HCM (địa chỉ: https://upes.edu.vn/https://tchc.upes.edu.vn/ ) và tại trụ sở Trường ĐHSP TDTT TP. Hồ Chí Minh (Số 639 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh).

2. Thời gian, địa điểm tổ chức xét tuyển

+ Thời gian dự kiến: Ngày 25 tháng 9 năm 2024.
+ Địa điểm: Phòng họp 2 và Phòng Truyền thống (Lầu 4 Khu Hiệu bộ) – Trường ĐHSP TDTT TP. Hồ Chí Minh (Số 639 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh).

Đề nghị các thí sinh có nhu cầu tham gia dự tuyển chủ động theo dõi thông tin, tập trung ôn luyện và chuẩn bị để đăng ký hồ sơ vào các đơn vị có chỉ tiêu tuyển dụng. Mọi thắc mắc liên quan đến việc đăng ký dự tuyển, vui lòng liên hệ Phòng Tổ chức – Hành chính qua số điện thoại: (028) 38 555 432 (thời gian tiếp nhận cuộc gọi từ 14h00 đến 17h00 từ thứ 2 – thứ 6) để được giải đáp.

Biểu mẫu hồ sơ tuyển dụng viên chức

Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức – Tải về
Sơ yếu lý lịch tự thuật – Tải về